พิธีถวายเลือดรอฟีเฎาะฮฺ

พิธีถวายเลือดรอฟีเฎาะฮฺ
ท่านอาลี ท่านฮาซัน และท่านฮูเซน ไม่เคยรับรู้พิธีนอกรีดที่ว่านี้เลย

วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2555

ดุอาอฺของชีอะฮฺอัรรอฟีเฎาะฮฺว่าด้วยเจว็ดทั้งสองของชาวกุเรช


บทดุอาฮฺของพวกชีอะฮฺอัรรอฟีเฎาะฮฺ ที่พวกเขาได้แต่งขึ้นมา เรียกว่า “ดุอาฮฺว่าด้วยเจว็ดทั้งสองของชาวกุเรช” โดยที่เจว็ดทั้งสองของชาวกุเรชนั้น พวกเขาได้หมายถึง ท่านอบูบักร และ ท่านอุมัร รอฎิยัลลอฮุอันฮุม

“โอ้ อัลลอฮฺโปรดประทานความสันติแด่ท่านนบีมุฮัมหมัด และวงศ์วานทายาทของท่าน และสาปแช่งแก่เจว็ดรูปปั้นทั้งสองของชาวกุเรช(อุมัร แอบูบักร), พ่อมดทั้งสองของชาวกุเรช ผู้นำทั้งสองที่อธรรมของชาวกุเรช ผู้ที่ปลิ้นปล้อนทั้งสองของชาวกุเรช และลูกสาวของพวกเขาทั้งสอง(ท่านหญิงอาอีชะฮฺ และท่านหญิงฮัฟเซาะฮฺ) ผู้ที่ไม่เห็นด้วยแด่คำสั่งของพระองค์(ท่านอบูบักรและท่านอุมัร) ผู้ที่ปฏิเสธวะหฺยูของพระองค์ ผู้ที่ปฏิเสธความดีของพระองค์ ผู้ที่ทำในสิ่งแตกต่างจากศาสนาของพระองค์ ผู้ที่เปลี่ยนคัมภีร์ของพระองค์ , ผู้ที่รักศัตรูของพระองค์ ผู้ที่ลังเลกับการตัดสินของพระองค์ ผู้ที่ต่อต้านกับคำสั่งของพระองค์ ผู้ที่ไม่ศรัทธาต่อหลักฐานของพระองค์ ผู้ที่ทำให้คนที่พระองค์รักโกรธเคือง ผู้ที่เป็นส่วนหนึ่งของศัตรูของพระองค์ ผู้ที่นำความเสียหายให้แก่ประเทศของพระองค์ และฉ้อโกงบ่าวของพระองค์ โอ้อัลลอฮฺโปรดสาปแช่งแด่เขาทั้งสองคน และผู้ที่ตามพวกเขา และผู้ที่รักพวกเขา และคนของพวกเขา และผู้ที่ส่งเสริมพวกเขา และผู้ที่เป็นส่วนหนึ่งของพวกเขา และผู้ที่เชื่อฟังและปฏิบัติตามพวกเขา...” 



ดุอาอฺบทนี้ชาวชีอะฮฺอัรรอฟีเฎาะฮฺได้ให้ความสำคัญแก่ดุอาอฺนี้อย่างยิ่ง และเช่นกัน อุลามะอฺของพวกเขาบอกว่ามันคือสิ่งที่ถูกต้อง!!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น