พิธีถวายเลือดรอฟีเฎาะฮฺ

พิธีถวายเลือดรอฟีเฎาะฮฺ
ท่านอาลี ท่านฮาซัน และท่านฮูเซน ไม่เคยรับรู้พิธีนอกรีดที่ว่านี้เลย

วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2554

"มุศฮัฟฟาติมะฮฺ" หรือ คัมภีร์ของท่านหญิงฟาติมะฮฺตามอากีดะฮฺของรอฟิเฎาะฮฺ



ในเว็ปไซต์ภาษาอังกฤษของพวกรอฟิเฎาะฮฺที่ชื่อว่า http://www.balagh.net/ จากไว้ดังนี้ 


คำแปล 


ยิ่งไปกว่านั้น ท่านชัยคฺศอดูก อุลามาอ์ชีอะฮฺผู้ยิ่งใหญ่แห่งอิหร่าน ได้รายงานหะดีษไว้ในหนังสือของท่านที่ชื่อว่า "อิลัลชะรอเอี๊ยะอฺ" จากท่านเซด อิบนุอะลีกล่าวว่า "ฉันได้ยินอบูอับดุลลอฮฺซึ่งก็คืออิมามศอดิกกล่าวว่า ท่านหญิงฟาติมะฮฺนั้นถูกขนานนามว่า "มุฮัดดะษะฮฺ" เพราะว่าท่านมลาอิกะฮฺญิบรีลได้เสด็จลงมาหาเธอจากฟากฟ้าและได้พูดกับเธอเฉกเช่นเดียวกับที่ได้เคยพูดกับ นางมัรยัมบุตรของอิมรอน (แม่ของนบีอีซา) ดังนี้ "โอ้ฟาติมะฮฺ อัลลอฮฺได้ทรงเลือกเธอให้อยู่เหนือสตรีทั้งหมดของทุกๆอุมมะฮฺ"



มุศฮัฟฟาติมะฮฺ จาก การเปิดเผยของหนังสือที่ชีอะฮฺศรัทธาอย่างปฏิเสธไม่ได้ว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอิสลามและไม่มี้อผิดพลาดเลย : "อัลกาฟีย์"
ในหนังสือหะดีษหมายเลข 1 ของชีอะฮฺอย่าง "ศอเฮี๊ยฮฺอัลกาฟีย์" ได้บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับฟาติมะฮฺไว้ดังนี้

อิมาม(ญะอฺฟัร อัศ-ศอดิก)กล่าวว่า : เรามีคัมภีร์ฉบับของฟาฏิมะฮฺ และท่านรู้ไหมว่าคัมภีร์ฉบับของฟาฏิมะฮฺนี้คืออะไร? ในมันนั้นก็เปรียบเสมือนอัล-กุรฺอานซึ่งมีขนาดใหญ่โตกว่าอัล-กุรฺอาน(ฉบับปัจจุบัน)ถึงสามเท่า และฉันขอสาบานต่ออัลลอฮฺว่า มันไม่ได้บรรจุแม้สักถ้อยคำหนึ่งของอัล-กุรฺอาน(ฉบับปัจจุบัน)ของท่านเอาไว้แม้แต่น้อย 
เราได้เห็นได้ทราบกันไปแล้วว่า มุสฮัฟฟาติมะฮฺ ตามหลักความเชื่อของพวกชีอะฮฺอัรรอฟิเฎาะฮฺนั้น คืออะไร แน่นอนเราสามารถสรุปได้ตรงนี้เลยว่า มุศฮัฟฟาติมะฮฺคือ
1. วะฮีย์ที่พระองค์อัลลอฮฺทรงประทานมาแก่ท่านหญิงฟาติมะฮฺ เมื่อเป็นเช่นนี้จริงมันก็ไม่ต่างจากอัลกุรอานเลย เพราะอัลกุรอานก็คือวะฮีย์
2. เมื่อมุสฮัฟฟาติมะฮฺคือวะฮีย์จากอัลลอฮฺ มันก็ย่อมหมายถึงว่ามันคือคัมภีร์จะเรียกว่าอัลกุรอานหรือไม่ ไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือ ทุกวันนี้มันอยู่ที่ไหน หรือว่ามันหายไปแล้ว??? ถ้าชีอะฮฺหามาแสดงไม่ได้ก็แสดงว่า วะฮีย์ของอัลลอฮิอย่างมุศฮัฟของฟาติมะฮฺก็สูญหายไปเช่นเดียวกับอากีดะฮฺอัลกุรอานไม่ครบของรอฟิเฎาะฮเอง


แต่เมื่อได้ถามรอฟีเฎาะฮฺในประเทศไทย ว่าคัมภีร์ของฟาติมะฮฺคืออะไร พวกเขาก็จะตอบมาว่า ว่าชาวซุนนะฮฺเข้าใจผิดแล้ว มันไม่ใช่คัมภีร์ แต่มันคือ หนังสือบันทึกส่วนตัวในเรื่องศาสนาของท่านหญิงฟาติมะฮฺเอง!! การแก้ตัวนำขุ่นๆเช่นนี้ปรากฎพบในการถกกันของ นายสุไลมาน ฮุซัยนี ดังนี้


ทุกท่านคงได้เห็นแล้วว่า นายสุไลมานได้ "โกหก" ต่อ อ.ฟารีดและคณะที่ไปถกในครั้งนั้นอย่างไร ซึ่งต่างกับหลักฐานข้างต้นโดยสิ้นเชิง นาอูซูบิลลาฮฺฮิมินัซซาลิก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น